CẦU THỊ, HỢP TÁC VÀ MINH BẠCH
Trang chủ > Tin tức
Đoàn doanh nghiệp Việt Nam gặt hái nhiều kết quả tích cực tại thị trường Mỹ La-tinh
Thực hiện Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia năm 2018, đoàn doanh nghiệp Việt Nam trên nhiều lĩnh vực do Cục Xúc tiến thương mại – Bộ Công thương tổ chức đã có chuyến thăm và làm việc tại Mexico và Argentina từ ngày 4 - 11/9 nhằm tìm hiểu, tiếp cận thị trường và giao thương trực tiếp với các nhà nhập khẩu.
Việc tăng cường sự hiện diện tại Mexico và Argentina nằm trong mục tiêu củng cố và mở rộng thị trường đối với các doanh nghiệp Việt Nam đang xuất khẩu sang khối thị trường Mỹ Latinh, phát triển mặt hàng xuất khẩu mới, từng bước tiến tới xuất khẩu sản phẩm với thương hiệu của doanh nghiệp Việt Nam. Đây được coi là bước đón đầu những ưu đãi thuế quan khi Hiệp định Đối tác Tiến bộ và Toàn diện xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) có hiệu lực. Trong gần 10 ngày làm việc tại hai quốc gia, đoàn doanh nghiệp Việt Nam đã gặt hái được nhiều kết quả tích cực, nhiều hợp đồng ghi nhớ đã được ký kết, tổng giá trị hơn 500 nghìn đô la Mỹ. Tại các buổi làm việc với Hiệp hội Internet Mexico, Hiệp hội quốc gia các nhà xuất nhập khẩu Mexico (ANIERM) và Hội đồng Doanh nghiệp Ngoại thương - Đầu tư và Công nghệ Quốc gia Mexico COMCE, các doanh nghiệp trong đoàn đã có cơ hội tìm hiểu thông tin về thị trường, thị hiếu tiêu dùng Mexico cũng như được hỗ trợ kết nối trực tiếp với một số công ty nhập khẩu, phân phối là thành viên của các Hiệp hội. Các doanh nghiệp Việt Nam tại buổi làm việc với Hiệp hội quốc gia các nhà xuất nhập khẩu Mexico (ANIERM) Bên cạnh đó, trong cuộc gặp với đại diện Walmart Mexico và Tập đoàn siêu thị Liverpool, phía Mexico đã trình bày quy trình mua hàng, các yêu cầu về chất lượng, nhà máy… cũng như đánh giá sơ bộ các sản phẩm của đoàn doanh nghiệp, thông tin về mức thuế suất nhập khẩu cho từng sản phẩm cũng như tư vấn về mẫu mã và thị hiếu tiêu dùng của Mexico. Doanh nghiệp Việt Nam giới thiệu sản phẩm và giao thương với đại diện bộ phận mua hàng - Tập đoàn nhập khẩu Liverpool Mexico Trong khuôn khổ chương trình, đoàn doanh nghiệp Việt Nam đã có cuộc gặp với Đại sứ Việt Nam tại Mexico Nguyễn Hoài Dương. Tại cuộc gặp, các doanh nghiệp bày tỏ mong muốn nhận được sự hỗ trợ tích cực từ Đại sứ quán để nghiên cứu thị trường qua đó tìm kiếm các đối tác sở tại. Đại sứ Nguyễn Hoài Dương đã thông báo cho các doanh nghiệp những thông tin cần thiết về thị trường, cũng như một số lĩnh vực thương mại, dịch vụ tiềm năng có thể thành công tại Mexico; đồng thời nhấn mạnh cần tận dụng các ưu đãi từ CPTPP khi hiệp định này có hiệu lực, góp phần tăng cường quan hệ thương mại song phương. Đại sứ Nguyễn Hoài Dương (áo trắng ngồi giữa) tiếp đoàn doanh nghiệp Kết thúc chương trình làm việc tại Mexico, đoàn doanh nghiệp Việt Nam đã tham dự nhiều hoạt động nhằm tiếp cận thị trường Argentina – nền kinh tế lớn thứ 3 ở Mỹ latinh, đây cũng là cơ hội để doanh nghiệp Việt Nam tận dụng quan hệ đối tác toàn diện giữa Việt Nam - Argentina nhằm gia tăng kim ngạch giao thương hiện đang ở mức hơn 3 tỷ USD/năm giữa hai nước, đồng thời mở rộng thị trường sang khối các nước Mỹ Latinh, phát triển mặt hàng xuất khẩu mới, từng bước tiến tới xuất khẩu sản phẩm với thương hiệu của doanh nghiệp Việt Nam. Phát biểu tại Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam – Argentina diễn ra vào ngày 11/9/2018 được tổ chức tại Hội đồng Đầu tư Liên bang Argentina với sự tham gia của đông đảo các đối tác nước sở tại, Trưởng đoàn Việt Nam, Bà Bùi Thị Thanh An - Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại Bộ Công Thương bày tỏ mong muốn cuộc tiếp xúc trực tiếp giữa doanh nghiệp hai nước lần này sẽ giúp cho hai bên tìm hiểu thêm về những ngành nghề thế mạnh của nhau, tìm kiếm sự bổ trợ cần thiết cho từng thị trường, mở ra cơ hội ký kết các hợp đồng xuất nhập khẩu với các đối tác sở tại. Trưởng đoàn xúc tiến thương mại Việt Nam Bùi Thị Thanh An phát biểu khai mạc Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Argentina Bà Bùi Thị Thanh An cho rằng Argentina là một nền kinh tế tương đối phát triển và lớn thứ 3 ở Mỹ Latinh, song chỉ xếp thứ 49 trong các thị trường xuất khẩu của Việt Nam. Trong tổng số hơn 3 tỷ USD kim ngạch trao đổi thương mại giữa hai nước, Argentina luôn là nước xuất siêu với chênh lệch khá lớn. Do vậy, các doanh nghiệp Việt Nam hy vọng sẽ thúc đẩy mối liên kết chặt chẽ hơn nữa với các đối tác Argentina, từng bước đưa được các sản phẩm thế mạnh của Việt Nam tiếp cận với thị trường Argentina, nâng kim ngạch xuất khẩu vào thị trường tiềm năng Nam Mỹ này. Chia sẻ tại diễn đàn, Đại sứ Việt Nam tại Argentina Đặng Xuân Dũng đánh giá, Argentina là một thị trường khó đối với hàng hóa nước ngoài nói chung và các sản phẩm của Việt Nam nói riêng, song với nỗ lực của cả hai bên thì mục tiêu cải thiện cán cân thương mại, đa dạng hóa và tăng thêm các mặt hàng xuất khẩu của Việt Nam vào Argentina là hoàn toàn có thể. Tại cuộc tiếp xúc trong khuôn khổ diễn đàn, 15 doanh nghiệp từ các tỉnh thành, địa phương của Việt Nam đã tập trung giới thiệu các sản phẩm trong các nhóm ngành hàng như đồ gỗ nội thất, thủ công mỹ nghệ, nông sản và thực phẩm chế biến, cà phê, thiết bị điện, cao su, vật liệu xây dựng và được các đối tác Argentina đánh giá cao về mẫu mã và chất lượng. Theo thống kê sơ bộ, đã có hơn 100 lượt giao thương, 4 hợp đồng được ký kết ngay tại sự kiện này với tổng giá trị hơn 500 nghìn đô la Mỹ. Bên cạnh đó, Cục Xúc tiến Thương mại cũng hỗ trợ giới thiệu và quảng bá sản phẩm của một số doanh nghiệp Việt Nam khác chưa sắp xếp tham dự được chương trình lần này. Quang cảnh buổi tiếp xúc trực tiếp giữa doanh nghiệp hai nước Việt Nam và Argentina. Trong khuôn khổ chương trình kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam-Argentina, ngày 8/9 đoàn doanh nghiệp Việt Nam đã tham gia trưng bày với hơn 10 gian hàng tại chương trình “Ngày Việt Nam tại Argentina” trong khuôn viên công viên trung tâm Seeber, với sự tham gia của đại diện Bộ Ngoại giao, chính quyền thành phố Buenos Aires, đoàn ngoại giao, cùng đông đảo người dân sở tại. Ước tính có hơn 2000 lượt khách đã tham quan tại khu gian hang Việt Nam, nhiều sản phẩm như hàng thủ công mỹ nghệ mây tre, đồ gỗ, thiết bị điện, thực phẩm khô… được du khách đánh giá cao về chất lượng và sự đa dạng về mẫu mã. Các sản phẩm Việt Nam được đoàn doanh nghiệp trưng bày tại sự kiện “Ngày Việt Nam” Trong thời gian làm việc tại Argentina, đoàn doanh nghiệp Việt Nam đã làm việc với và giao thương với tập đoàn siêu thị Falabella lớn hàng đầu của Argentina. Các doanh nghiệp Việt Nam đã được trực tiếp giao thương với bộ phận thu mua của tập đoàn Falabella, được giới thiệu về quy trình mua hàng, cũng như các yêu cầu về chất lượng, nhà máy, trách nhiệm xã hội… Tập đoàn Falabella đánh giá cao sản phẩm của Việt Nam, tiếp tục trao đổi về giá cả và cam kết sẽ khảo sát các nhà máy tại Việt Nam trong thời gian tới đây./. Cục Xúc tiến thương mại. Nguồn MOIT.
 
TIN KHÁC
> Thủ tướng tọa đàm với các doanh nghiệp công nghệ cao Nhật Bản
> Tình hình hoạt động tháng 9 và 9 tháng đầu năm 2018; mục tiêu, nhiệm vụ công tác quý IV năm 2018 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam
> Đoàn doanh nghiệp Việt Nam gặt hái nhiều kết quả tích cực tại thị trường Mỹ La-tinh
> Tôn vinh các doanh nghiệp gia đình lớn nhất Việt Nam đóng góp 1/4 GDP cả nước
> Vietsovpetro khai thác sản lượng trị giá gần 18 triệu USD từ mỏ Thiên Ưng (Bà Rịa - Vũng Tàu)
> Thủy điện Hòa Bình được công nhận là công trình trọng điểm về an ninh quốc gia
> Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải làm việc tại Nhà máy sản xuất ô tô Huyndai Thành Công
> Danh sách doanh nghiệp hành động vì người tiêu dùng Việt 2017
> Thêm 2 doanh nghiệp đa cấp bị xóa sổ
> Doanh nghiệp được lợi gì từ Thông tư 36 về dán nhãn năng lượng
> 7 doanh nghiệp tự nguyện thí điểm về năng lượng tiết kiệm và hiệu quả
> Doanh nghiệp cấp tập chuẩn bị hàng Tết
> Trang chủ Tin tức Bảo vệ môi trường Ngày 16/12/2016 Doanh nghiệp hướng đến công nghệ và sản phẩm xanh
> Bán hết cho nước ngoài: Nguy cơ tiêu tan thương hiệu Việt
> Doanh nghiệp nhỏ & vừa: “Xương sống” của nền kinh tế ASEAN
> Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam 2016 - Vietnam Foodexpo 2016: Cơ hội không thể bỏ lỡ cho các doanh nghiệp
> Việt Nam tạo mọi điều kiện thuận lợi để DN Nhật thành công
> Ninh Bình: Tập huấn về quy tắc xuất xứ hàng hóa cho các doanh nghiệp xuất nhập khẩu
> Chính phủ mở đường cho 'đoàn quân tiên phong' về kinh tế
> Chủ tịch Vũ không có đối thủ khi chinh phục người uống cà phê Việt Nam
> Doanh nhân viết tình ca
> Doanh nhân Việt- Lào- Thái kỷ niệm 125 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh
> Trao quyết định bổ nhiệm Tổng giám đốc PV GAS
> Chân dung ông chủ kín tiếng đổ tiền làm sân bay
> Đổi mới chiến lược kinh doanh: Cơ hội thành công của DN Việt
> Để hàng Việt phát triển bền vững
> Bộ Công Thương công bố chính thức Danh sách “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín” năm 2013
> Hà Nội tích cực tháo gỡ khó khăn cho DN
> Chính phủ ban hành Điều lệ tổ chức Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam
> Tọa đàm bàn tròn giữa CEO các Tập đoàn lớn của Hà Lan và Việt Nam
> Doanh Nghiệp công nghệ cao đầu tiên của Việt Nam sản xuất sản phẩm gì ?
> Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng chúc Tết Tổng công ty May 10
> 10 sự kiện tiêu biểu ngành Công Thương năm 2013
> Lợi nhiều bề khi kinh doanh hàng nhãn riêng
> Lễ phát động Cuộc thi và trưng bày triển lãm ảnh “EVN - 60 năm thắp sáng niềm tin”
> Sẽ xử lý DN không cổ phần hóa theo lộ trình
> Nâng cao năng lực cạnh tranh từ liên kết doanh nghiệp xuất nhập khẩu và logistic
> Ngành thực phẩm Việt Nam ngược dòng khủng hoảng
> Các doanh nghiệp công nghiệp Hà Nội với Giải thưởng chất lượng quốc gia Việt Nam
> Liên doanh Vietsovpetro hơn 30 năm hình thành và phát triển
> Bí quyết thành công của Nhà máy Nhôm Đông Anh
> Công ty CP Supe phốt phát và hóa chất Lâm Thao - Phát huy hiệu quả các giải pháp kỹ thuật
> Công ty CP Sữa Việt Nam vươn xa ra thị trường thế giới
> Công ty TNHH MTV Phân đạm & Hóa chất Hà Bắc gắn sản xuất với bảo vệ môi trường
> Quảng Bình xây dựng và phát triển các khu công nghiệp, khu kinh tế
> Dêt may - Da giầy: gia công là chủ yếu
> Công ty CP Supe phốt phát và hóa chất Lâm Thao: Giữ vững mức tăng trưởng lợi nhuận
> Công ty TNHH một thành viên DAP - Vinachem - Tiêu thụ sản phẩm là giải pháp hàng đầu
> Tổng Công ty cổ phần Phong Phú: 1 năm nhìn lại với một số sự kiện nổi bật
> Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2012 ở một số đơn vị dệt may
> Ưu tiên phát triển thị trường phân bón và cao su
> Vinamilk: Thương hiệu được người tiêu dùng ưa chuộng
> Tập đoàn Than - khoáng sản Việt Nam hướng tới phát triển bền vững
> Công ty Phân bón Lâm Thao phát huy lợi thế, nâng sức cạnh tranh
> Vinamilk: Doanh nghiệp đầu tiên của Việt Nam tham gia Hiệp hội Quản trị Doanh nghiệp châu Á
> Hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng công ty dịch vụ - kỹ thuật dầu khí năm 2012
> Công ty CP Sữa Việt Nam - Doanh nghiệp vì người tiêu dùng
> Năm 2012 - năm thành công của Công ty TNHH MTV DAP Đình Vũ
> Cơ hội xuất khẩu cho doanh nghiệp Việt Nam
> Nhập khẩu ôtô tháng 11 năm 2012
> Xuất khẩu gạo: để vững cả lượng và giá trị
> FTA giúp hàng hóa Việt Nam xuất khẩu vào thị trường EU hưởng mức thuế ưu đãi cao
> Xuất khẩu dệt may cuối năm: Hướng vào thị trường tiềm năng
> 10 tháng: Kim ngạch xuất khẩu sang Hồng Kông tăng 80,32%
> Công ty Cổ phần Gang thép Thái Nguyên - 49 năm xây dựng và phát triển
> Công ty cổ phần Nhựa Bình Minh - Nhà sản xuất ống nhựa chuyên nghiệp
> Thị trường Ôtô trong nước tháng 10 năm 2012
> Xuất khẩu hàng dệt may sang EU đạt 2,1 tỷ USD
> Xuất siêu sang châu Mỹ đạt 11,4 tỷ USD
> Xuất khẩu hàng điện tử giúp Việt Nam giảm nhập siêu
> Trở ngại cho niên vụ cà phê 2012-2013
> Xuất khẩu sang Châu Phi đạt gần 2 tỷ USD
> Công ty Cổ phần phân lân nung chảy Văn Điển - Đa dạng hóa sản phẩm
> Công ty May Hòa Thọ tiết kiệm điện để giảm giá thành sản xuất
> Tập đoàn Dệt may Việt Nam với giải pháp phát triển bền vững
> Hoạt động khuyến công tỉnh Phú Thọ trong thời gian qua
> Sức mạnh từ cổ phần hóa của tập đoàn Dệt May Việt Nam
> Công ty Than Cao Sơn: 70 tỷ đồng cho hoạt động sản xuất sạch hơn
> VNSTEEL Thăng Long - Kiến tạo giá trị công trình
> Bia Huế: Thương hiệu bia hàng đầu
> Công ty Cổ phần Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao: 50 năm xây dựng và phát triển
> Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội với sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội Thủ đô
> PV Oil ra đời để phục vụ các nhà máy lọc dầu
> Bình Định: Công nghiệp và xuất khẩu tăng trưởng tích cực
> Ninh Bình: đẩy mạnh hoạt động khuyến công
> EVN tập trung khai thác các nhà máy thủy điện trong tháng 6
> Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam: Đột phá về khoa học công nghệ
> Xuất khẩu máy vi tính của Việt Nam sang châu Phi tăng mạnh
> Sản phẩm nhựa đang xuất khẩu mạnh tới thị trường tiềm năng Malaysia
> Tình hình xuất, nhập khẩu phân bón 4 tháng đầu năm 2012
> Nhập khẩu khí đốt của Việt Nam đến năm 2015
> Xuất nhập khẩu xăng dầu của Việt Nam
> Nhập khẩu ô tô và xe máy cùng giảm trong tháng 4/2012
> Dệt Vĩnh Phú: Từng bước vượt qua khó khăn để trụ vững
> Tình hình xuất khẩu sản phẩm nhựa sang Nhật Bản
> Thị trường Pháp - cơ hội cho các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam
> Xuất khẩu của Nghệ An 4 tháng đầu năm
> Nhập khẩu nhựa nguyên liệu 4 tháng đầu năm 2012
> Tháng 5/2012, cả nước nhập siêu lên tới 700 triệu USD
> Nhập khẩu bông 4 tháng đầu năm
> Phấn đấu trở thành viện nghiên cứu hàng đầu về dệt may
> Bình Dương: Nỗ lực bình ổn thị trường
> Đồng nai: Hiệu quả lớn từ phát triển các khu công nghiệp
> Quá trình phát triển của Công ty Cổ phần Bột giặt Lix
> Ưu tiên cứu doanh nghiệp
> Hà Nội tiếp tục tạo môi trường đầu tư thuận lợi
> Thực hiện đồng bộ các giải pháp tiêu thụ sản phẩm tồn kho cho doanh nghiệp
> Cấu trúc lại hệ thống doanh nghiệp Việt Nam và những việc cần làm
> Vốn với DN vừa và nhỏ: Khó cả tiếp cận lẫn hấp thu
> Công ty CP supe phốt phát và hóa chất Lâm Thao - Doanh nghiệp điển hình ngành phân bón
> Công ty Cổ phần nhựa thiếu niên Tiền Phong đầu tư đổi mới nhiều chủng loại mẫu mã sản phẩm
> Bắc Ninh: Thu hút thêm 22 dự án FDI
> PV Power: Nhà cung cấp điện lớn thứ 2 cả nước
> Kim ngạch xuất khẩu hàng hóa từ Trung Quốc 6 tháng đầu năm 2012
> Xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang các Tiểu Vương quốc Arap thống nhất tăng mạnh
> Khánh thành nhà máy cọc vách nPVC chống ngập
> Doanh nghiệp lắp ráp oto: Lỗ hay lãi?
> Tổng Công ty CP May Việt Tiến đón nhận Huân chương Độc lập Hạng Nhì và Huân chương Lao động Hạng Nhất
> Doanh nghiệp Việt Nam đứng đầu ASEAN về ủng hộ bình đẳng giới
THƯ ĐIỆN TỬ
LIÊN KẾT

QUẢNG CÁO
Viện Nghiên cứu Chiến lược, chính sách Công Thương
Địa chỉ: 23 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội